Top 5 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay nên dùng ngay
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì, phù hợp với những ai? Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng có lợi ích gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên cũng như đưa ra top 5 phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay nên dùng mà các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh nên dùng.
Top 5 phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng tốt nhất
1. Phần mềm CRM là gì?
Đầu tiên, bạn cần hiểu CRM là gì. CRM là viết tắt của từ tiếng Anh: Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng.
Trước đây, người ta quản lý thông tin khách hàng bằng cách sử dụng sổ sách, sau đấy tiên tiến hơn là dùng bằng Excel.
Ngày nay, khi công nghệ phát triển, hàng loạt các phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời. Bắt đầu là các phần mềm lưu thông tin khách hàng offline, đến các phần mềm online lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây.
Vậy, phần mềm CRM là hệ thống giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng, kết hợp dữ liệu để phân tích khách hàng, phân loại khách hàng và tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.
Xem thêm:
2. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với những ai?
Những ai nên sử dụng phần mềm quản lý data khách hàng? Câu trả lời đơn giản chỉ là những ai muốn xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng thì cần quản lý thông tin bằng phần mềm.
Tuy nhiên, có 2 loại hình công ty thường sẽ cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:
- Các công ty B2B (ví dụ: công ty phần mềm, công ty tuyển dụng, công ty dịch vụ cho doanh nghiệp,...) cần sử dụng phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kỳ bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng.
- Các công ty B2C bán các sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản,...) nên dùng phần mềm chăm sóc khách hàng để phân loại và chăm sóc khách hàng.
Ngoài 2 nhóm trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng nếu:
- Cần lưu lại thông tin khách hàng để quản lý
- Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau
- Cần quản lý công nợ của khách hàng
- Có các khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng
- Cần lên các cơ chế tích điểm, chăm sóc khách hàng sau bán
- Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng
Nếu bạn có từ 1 hoặc nhiều nhu cầu kể trên thì giải pháp quản lý khách hàng chính là thứ mà bạn đang thiếu.
Phần mềm CRM là gì? Phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp với ai?
3. Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng có lợi ích gì?
Với các cửa hàng bán lẻ, sử dụng phần mềm mang lại rất nhiều lợi ích.
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, các kênh khách hàng mua hàng... rất thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc cũng như nhanh chóng giao hàng cho khách sau này.
- Quản lý công nợ khách hàng chính xác
Nếu như trước đây sử dụng sổ sách, khi khách hàng tới thanh toán nợ, chủ cửa hàng thường phải rà soát rất mất thời gian và không thể tránh được sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Giờ đây, với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể nhanh chóng tra cứu và quản lý công nợ khách hàng dễ dàng chỉ với vài cú click chuột, nhanh chóng, chính xác.
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng mới, phân loại khách hàng tiềm năng và xác định đâu là nhóm khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho cửa hàng để đưa ra các chính sách chăm sóc phù hợp.
- Nhận diện khách hàng tiềm năng
Dựa vào các báo cáo trong phần mềm quản lý data khách hàng, bạn có thể dễ dàng nhận diện khách hàng của bạn là ai, độ tuổi, giới tính, phần lớn là khách quen hay khách vãng lai, mức chi trung bình cho 1 đơn hàng,...
Các dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng và các nhóm khách hàng đang mang lại nhiều doanh thu nhất cho cửa hàng để đầu tư tiếp thị thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến các khách hàng cũ thành khách trung thành.
- Tăng lợi nhuận kinh doanh
Các cửa hàng sau khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều tăng lợi nhuận sau 3-6 tháng. Phần mềm quản lý data khách hàng giúp bạn chăm sóc được nhanh và nhiều khách hàng hơn, làm tăng số lượng khách hàng trung thành, đồng thời tăng doanh thu bán hàng.
Phần mềm CRM giúp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
4. Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt?
Một phần mềm quản lý data khách hàng tốt cần có 1 số tiêu chí và đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng.
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
- Lưu trữ danh sách khách hàng kèm thông tin chi tiết
- Quản lý công nợ khách hàng
- Lọc và phân loại khách hàng
- Cơ chế tích điểm đổi quà
- Gửi SMS và Email Marketing
- Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo khách hàng
- Chi phí sử dụng hợp lý
5. Top 5 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
1. Phần mềm Aibat – Giải pháp quản lý khách hàng toàn diện, tối ưu doanh thu
Aibat là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, giúp chủ cửa hàng theo dõi dữ liệu khách hàng, tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng hiện đại, Aibat là lựa chọn lý tưởng để quản lý khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
Aibat được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng ngay cả với những người không am hiểu công nghệ. Chỉ mất vài phút làm quen, bạn có thể nhanh chóng thao tác thành thạo các chức năng quản lý khách hàng và vận hành cửa hàng một cách trơn tru.
Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
Aibat lưu trữ thông tin khách hàng một cách có hệ thống, bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, lịch sử mua hàng và các ghi chú quan trọng. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi, tra cứu và tương tác với khách hàng khi cần thiết.
Phân loại khách hàng thông minh
Phần mềm cho phép bạn lọc và phân nhóm khách hàng theo nhiều tiêu chí như:
- Trạng thái khách hàng (khách tiềm năng, khách hàng mới, khách VIP…)
- Nhóm khách hàng (khách lẻ, khách sỉ, khách hàng thân thiết…)
- Giới tính, độ tuổi, ngày sinh (để tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp)
Tính năng này giúp bạn dễ dàng triển khai các chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Thiết lập chính sách giá riêng cho từng nhóm khách hàng
Aibat hỗ trợ cài đặt chính sách giá hoặc chiết khấu riêng cho từng nhóm khách hàng. Ví dụ:
- Nhóm khách VIP được giảm 5% trên tổng giá trị đơn hàng.
- Khách sỉ được áp dụng mức giá ưu đãi khi mua số lượng lớn.
Hệ thống sẽ tự động tính toán và áp dụng chính sách giá khi khách hàng mua hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh sai sót.
Quản lý công nợ chính xác, minh bạch
Aibat giúp bạn theo dõi công nợ của từng khách hàng theo từng đơn hàng. Khi khách thanh toán công nợ, chỉ cần chọn khách hàng và tạo phiếu thu, hệ thống sẽ tự động cập nhật số dư công nợ.
Nếu xảy ra tranh chấp, bạn có thể dễ dàng kiểm tra lại lịch sử giao dịch để đối soát thông tin nhanh chóng và chính xác.
Báo cáo doanh thu theo từng khách hàng
Aibat cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp bạn theo dõi doanh thu và hành vi mua hàng của khách. Bạn có thể xem được:
- Doanh thu theo từng khách hàng
- Số lượng đơn hàng, giá trị trung bình mỗi đơn
- Tổng doanh thu theo ngày, tháng, năm
Tính năng này giúp bạn đánh giá hiệu quả kinh doanh và tối ưu chiến lược tiếp cận khách hàng.
2. Phần mềm CRM và Marketing Automation Sapo Hub
Sapo Hub là phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng và Marketing tự động được tích hợp trên một số phần mềm quản lý bán hàng Sapo với đầy đủ các tính năng giúp chủ kinh doanh tối ưu hoạt động quản lý khách hàng và tạo chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.
- Giao diện thân thiện, dễ dùng
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
- Lọc và phân nhóm khách hàng
- Thiết lập chính sách mua hàng riêng cho từng nhóm khách hàng
- Tạo và quản lý chương trình tích điểm đổi quà
- Gửi tin nhắn SMS, Zalo tự động theo từng chiến dịch Marketing
- Quản lý công nợ khách hàng chính xác
3. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CrmViet
CrmViet cũng là 1 trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Đúng như cái tên của mình, CrmViet được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng. Các tính năng chính của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CrmViet bao gồm:
- Quản lý danh sách khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, chia sẻ khách hàng (share quyền quản lý khách hàng của 1 nhân viên bán hàng này cho 1 nhân viên bán hàng khác).
- Gửi SMS, email marketing: CrmViet cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn và email tự động đến hàng loạt khách hàng, quản lý hiệu quả chiến dịch qua phần mềm CRM.
- Báo cáo doanh thu theo khách hàng: Bạn có thể xem báo cáo doanh thu theo khách hàng/nhóm khách hàng hoặc các báo cáo chi tiết bán hàng theo khách hàng trên CrmViet. Tuy nhiên, CrmViet không hỗ trợ xem báo cáo ngay trên phần mềm mà phải xuất file mới có thể xem được báo cáo.
- Tích hợp tổng đài IP: Hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện cuộc gọi bằng trực tiếp từ CrmViet mà không cần bấm số điện thoại, ghi âm lịch sử cuộc gọi.
- Có thể liên kết với Facebook: Nếu như phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo có khả năng mở rộng liên kết với nhiều kênh bán hàng như website, Facebook, Shopee, Lazada,... thì CrmViet mới có thể liên kết với 1 kênh bán hàng online đó là Facebook.
4. AZ CRM
AZ CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng của công ty AZ Soft được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý khách hàng. Các tính năng chính của phần mềm quản lý thông tin khách hàng AZ CRM:
- Quản lý thông tin khách hàng
- Phân chia cơ hội cho nhân viên kinh doanh
- Quản lý hợp đồng khách hàng
- Quản lý công nợ khách hàng
- Gửi email tự động báo công nợ hoặc chúc mừng vào dịp sinh nhật khách hàng
- Gửi SMS Marketing
- Kết nối hệ thống tổng đài IP
Nhìn chung, AZ CRM sẽ phù hợp với các công ty lớn, có nhiều nhân viên. Phần mềm CRM của AZSoft có khá đầy đủ các tính năng, hỗ trợ cả quản lý nhân sự, sản phẩm, quản lý kho, chính sách,... và không bị hạn chế người dùng, chi nhánh.
Tuy nhiên, hạn chế của AZ CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng cài đặt trên thiết bị nên sẽ không được cập nhật các tính năng mới, có thể sau 1 vài năm sử dụng, phần mềm CRM bị lỗi thời hoặc không phù hợp nữa bạn sẽ phải bỏ phần mềm. Ngoài ra, việc lưu dữ liệu trên thiết bị cũng tiềm ẩn nguy cơ mất dữ liệu trong trường hợp hỏng hóc, tai nạn,...
5. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng GetFly
GetFly cũng là 1 trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường không lâu nhưng GetFly đã sớm bắt kịp với khá đầy đủ các tính năng.
Bên cạnh các tính năng cơ bản của 1 phần mềm quản lý thông tin khách hàng như:
- Quản lý chi tiết thông tin khách hàng
- Gửi SMS tự động
- Gửi Email marketing
- Tích hợp tổng đài VoIP
- Báo cáo thống kê khách hàng
Phần mềm quản lý danh sách khách hàng Getfly
GetFly còn phát triển app quản lý khách hàng trên điện thoại giúp chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp có thể quản lý mọi lúc, mọi nơi chỉ với 1 chiếc smartphone.
Ngoài ra, phần mềm có hỗ trợ thu thập tự động contact khách hàng trên Facebook khi comment hoặc inbox có chứa thông tin liên hệ.
Mặc dù vậy, giao diện người dùng của phần mềm chăm sóc khách hàng GetFly khá phức tạp, không hiện đại và chưa thân thiện với người dùng. Chính vì vậy mà phần mềm chăm sóc khách hàng GetFly có đi kèm cả 1 khóa đào tạo, bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Khi tìm kiếm giải pháp quản lý khách hàng nghĩa là bạn đang muốn tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng cũng như chuyên nghiệp hóa việc kinh doanh. Trên đây là các giải pháp quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay giúp bạn làm được điều đó, hãy lựa chọn phần mềm quản lý thông tin khách hàng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn.
______
Tải và dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý kinh doanh & bán hàng Aibat ngay hôm nay!
Trên App Store : https://bom.so/uN4Yon
Trên CH Play : https://bom.so/OdcWb3
Hotline : 0387.238.882 / 0934.518.629
Email: [email protected]
Website: www.aibat.vn
Facebook: www.facebook.com/aibatvietnam