Chi tiết tin tức

Những lưu ý giúp bạn quản lý shop thời trang hiệu quả hơn

Những lưu ý giúp bạn quản lý shop thời trang hiệu quả hơn


Đâu là cách quản lý shop thời trang hiệu quả? Đây là câu hỏi mà bất kỳ ai kinh doanh thời trang luôn thắc mắc và tìm cách giải quyết. Thế nên ở bài viết này, Aibat sẽ bật mí cho các bạn 5 lưu ý để quản lý shop quần áo sao cho hiệu quả nhất nhé!



1. Tích hợp kho giúp quản lý shop quần áo dễ dàng hơn

Quản lý kho hàng shop quần áo

Cách quản lý shop thời trang hiệu quả vẫn là phải quản lý tốt kho hàng trước tiên. Trước khi nhập hàng về shop, kho hàng của bạn cần phải được sắp xếp gọn gàng, và phân loại các loại sản phẩm sao cho có thể tìm thấy nhanh chóng nhất. Bạn có thể sử dụng giá, kệ, tủ được đánh dấu hoặc dán tên sản phẩm để có thể quản lý kho hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. 


Bạn nên chia sản phẩm theo kiểu dáng và sắp xếp theo size sản phẩm hoặc màu sắc đối với quần áo người lớn. Với quần áo trẻ em, bạn có thể sắp xếp các mẫu theo dây sản phẩm từ số 1 đến số 10, mỗi kệ có thể xếp từ 2 - 5 mẫu. Đặc biệt, với các sản phẩm bán chạy, bạn nên ưu tiên sắp xếp ở những nơi dễ thấy và dễ lấy. Cách sắp xếp này không chỉ thuận tiện với việc lấy sản phẩm cho khách hàng mà trong quá trình quản lý, kiểm kê cũng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc thực hiện kiểm kê định kỳ cũng rất cần thiết bởi nó sẽ cho bạn biết chính xác được mặt hàng nào đang còn nhiều, mặt hàng nào đã hết. Các chủ shop cũng sẽ cần “note” lại thật kỹ những thông tin trên để quá trình vận hành cửa hàng thời trang diễn ra thuận lợi hơn.





Quản lý số lượng sản phẩm nhập, bán mỗi ngày.

Bạn cũng cần phải quản lý được mỗi ngày shop thời trang của bạn bán được bao nhiêu sản phẩm và số lượng của từng sản phẩm bán ra là bao nhiêu. Điều này không chỉ giúp ích bạn trong việc xác định số lượng hàng còn và thiếu trong kho là bao nhiêu để kịp thời biết được sản phẩm nào đang còn nhiều, sản phẩm nào cần phải nhập thêm trong tháng tới. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào những đơn hàng bạn bán ra hàng ngày, bạn chắc hẳn vẫn gặp không ít khó khăn trong việc thống kê số lượng sản phẩm đã bán ra và đưa ra các kế hoạch sắp tới. Và đặc biệt là mất rất nhiều thời gian để tổng hợp thống kê hết sau vài tháng.

Vậy thì tại sao không để Aibat có thể giúp đỡ bạn làm điều ấy nhỉ? Khi sử dụng Aibat bạn hoàn toàn có thể theo dõi chính xác tình hình cửa hàng của bạn mỗi ngày, mỗi tháng. Các danh sách sản phẩm sẽ được liệt kê đầy đủ chính xác giúp bạn quản lý bán hàng trơn tru, dễ dàng, tiết kiệm thời gian cho bạn.


Dùng thử miễn phí Aibat ngay!



2. Quản lý tài chính, báo cáo doanh thu shop quần áo

Quản lý kế toán shop thời trang

Để quản lý shop thời trang hiệu quả bạn cần phải thông qua bản kế hoạch tài chính mà bạn đã dự tính được nguồn vốn cần thiết để cửa hàng hoạt động. Cũng như các khoản bạn đã chi và lợi nhuận có thể thu về trong khoảng thời gian đó. Bạn có thể ghi chép các khoản thu chi vào trong sổ tay hoặc file excel. Những công việc quản lý kế toán shop quần áo, sản phẩm, nhân viên, tài chính, báo cáo doanh thu sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Nhưng đây đều là những việc mà bạn cần phải làm mà bất kỳ chủ shop kinh doanh thời trang nào cũng phải giải quyết. 


Việc quản lý kế toán shop thời trang một cách khoa học cũng giúp cho bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc quản lý cửa hàng. Cũng như vẫn bao quát được tình hình kinh doanh và chi phí, lãi lỗ, tình trạng hàng hóa tồn kho của cửa hàng.


Kiểm soát lãi lỗ shop quần áo

Bất kể khi bạn kinh doanh ngành nghề nào thì việc kiểm soát lãi lỗ là rất cần thiết từ các khoản thu, chi đến các chi phí phát sinh. Bạn cần thống kê hết tất cả các chi phí để biết được lợi nhuận của cửa hàng theo từng tháng là bao nhiêu. Để từ đó biết được tình hình kinh doanh đang lãi hay lỗ, tránh trường hợp thất thoát những khoản không đáng có. Vậy nên để kiểm soát lãi lỗ shop quần áo một cách chính xác và tuyệt đối nhất thì Aibat hoàn toàn có thể hỗ trợ cho bạn!


Xem thêm: Thời trang tinh tế - Quản lí phong cách cùng Aibat


3. Quản lý nhân viên shop thời trang

Phân việc cụ thể

Việc thuê nhân viên sẽ giúp bạn phân chia và giải quyết công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc quản lý nhân viên như thế nào lại là một bài toán khó mà mỗi cửa hàng cần phải đưa ra giải pháp phù hợp cho riêng mình. Bạn phải phân chia công việc cụ thể cho từng nhân viên cũng như trong ca làm việc đó nhân viên cần phải thực hiện những công việc gì. Việc bạn phân chia từng đầu việc cụ thể cho từng nhân viên sẽ tránh được tình trạng nhân viên ỷ lại vào người khác và không làm việc nghiêm túc. Chính vì vậy phân việc cụ thể cho từng nhân viên là rất quan trọng, nó có thể giúp tình hình kinh doanh của bạn đi lên cũng có thể là đi xuống.






4. Tích hợp kinh doanh shop thời trang nhiều nền tảng

Quản lý website bán hàng

Hầu hết các shop kinh doanh thời trang hiện nay đều kinh doanh đa nền tảng với cả hai hình thức online và offline. Với hình thức kinh doanh online chắc chắn bạn không thể thiếu website bán hàng được. Để quản lý website bán hàng hiệu quả bạn cần chú ý các vấn đề sau: 


  • Bạn cần phải xây dựng chiến lược phát triển nội dung cho website: Update các hình ảnh, thông tin đến sản phẩm thời trang mà bạn đang kinh doanh. 

  • Tối ưu hóa website để tăng tốc độ tải trang, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình khách hàng mua hàng tại website. Nếu tốc độ tải trang quá chậm, sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng có tiếp tục mua sắm tại trang web của bạn hay không. 

  • Quảng bá website của bạn trên các kênh truyền thông khác như: Facebook, YouTube, TikTok, Email,…

  • Có thể cho rằng việc quản lý website chính là đang làm thương hiệu cho shop thời trang của bạn. Khách hàng vào website sẽ biết được đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá cả và họ cũng dễ dàng lựa chọn mua sắm. Nếu như bạn quản lý website bán hàng hiệu quả thì chắc chắn doanh số thu về sẽ là một con số không hề nhỏ.




Quản lý điểm bán cửa hàng quần áo

Quản lý điểm bán cửa hàng quần áo cũng rất quan trọng trong việc quản lý shop thời trang. Vì hầu hết về tính chất mặt hàng này, khách hàng đều muốn đến trực tiếp tại cửa hàng để thử xem có phù hợp hay không. Vì vậy bạn nên quản lý điểm bán cửa hàng sao cho sạch sẽ, các mặt hàng được phân loại và treo theo từng hàng. Để từ đó khách hàng cũng dễ dàng lựa đồ và nhân viên cùng dễ dàng quản lý sản phẩm tại cửa hàng hơn. 


Ngoài ra, quản lý nhân viên tại cửa hàng rất quan trọng, bạn cần training nhân viên sao cho phù hợp với dịch vụ mà bạn mong muốn cung cấp cho khách hàng. Còn nếu như bạn có nhiều cửa hàng, theo hệ thống thì cần có một quản lý chính, để nắm bắt được tình hình kinh doanh của từng cửa hàng.




Quản lý các sàn thương mại điện tử

Đừng để cửa hàng của bạn bị phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất. Bạn nên mở rộng kênh bán, đặc biệt là các kênh sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,...Cách này sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí nhân sự, mặt bằng hơn nữa còn giúp thương hiệu của bạn phát triển một cách khá nhanh chóng. 


Tuy nhiên, khi đơn hàng tại các sàn này quá nhiều, bạn khó có thể kiểm soát được số lượng đơn hàng từ các sàn và có thể dẫn tới tình trạng sót đơn hàng của khách hàng. Chính vì vậy bạn nên sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các đơn hàng từ các nền tảng kinh doanh khác nhau. 


Xem thêm: Bỏ túi ngay các công cụ để tăng đơn tăng doanh số dễ dàng


5. Chăm sóc khách hàng shop quần áo

Chương trình thành viên

Để kích thích sức mua hàng của các khách hàng tiềm năng và các khách hàng cũ, bạn nên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi dành cho thành viên như: 

  • Chương trình giảm giá, săn sale với các thành viên bạc, vàng và kim cương: Ví dụ thành viên bạc giảm giá 10%, thành viên vàng giảm giá 20%,…

  • Khuyến mãi mua 1 tặng 1 

  • Khuyến mãi giờ vàng, ngày vàng, tuần vàng. 

  • Tung ưu đãi nhân dịp khai trương

  • Kích cầu mua sắm, giảm giá đặc biệt đối với khách hàng cũ

  • Các chương trình giảm giá nhân dịp Noel, Tết, Chào năm học mới, Black Friday,...Đặc biệt giảm thêm với khách hàng đã là thành viên. 

  • Với khách hàng thân thiết tại cửa hàng, nên áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mãi khi đến ngày sinh nhật của khách hàng. 

  • Xả kho cuối năm hoặc xả kho hàng cũ với mức giá ưu đãi dành riêng cho khách hàng là thành viên. 


Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi cho thành viên nên phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của cửa hàng. Điều này vừa có thể kích thích sức mua của khách hàng nhưng tình hình kinh doanh vẫn luôn ổn định.




Quản lý thông tin khách hàng cụ thể

Trong việc quản lý shop thời trang, việc thu thập thông tin khách hàng cụ thể là rất quan trọng. Từ đó bạn sẽ biết được tệp khách hàng thường xuyên của mình là ai. Khi bạn đã xác định được chính xác tệp khách hàng mà bạn muốn hướng tới, thì tình hình kinh doanh sẽ chắc chắn khởi sắc. 


Sau khi thu thập được thông tin của những khách hàng đó, bạn cũng nên xây dựng những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt. Ví dụ như: thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình giảm giá ngày lễ dành cho các thành viên,...Nếu như bạn chăm sóc họ tốt thì họ sẽ quay lại mua thêm những sản phẩm khác từ bạn, thậm chí còn dẫn người thân, bạn bè tới mua thêm nếu như họ thấy ưng ý. 


Chính vì vậy bạn cần lưu thông tin những khách hàng này một cách chi tiết, chính xác. Tuy nhiên nếu như có phần mềm quản lý thông tin khách hàng cụ thể thì sẽ chính xác hơn và lúc tìm lại thông tin khách hàng cũng dễ dàng hơn.




6. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Aibat cho các shop thời trang

Với tất cả 5 công việc chính như trên, nếu bạn sử dụng những phương pháp thủ công để làm việc thì liệu rằng hiệu quả có thật sự được như ý muốn? Thậm chí là có thể gây ra rất nhiều “stress” các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Vậy nên hãy để Aibat giúp các chủ shop thời trang tìm ra những giải pháp cho cả shop và cả các chủ shop trong việc quản lý hiệu quả, dễ dàng cửa hàng của mình nhé! Với Aibat, các chủ có thể:

  • Quản lý các sản phẩm thông minh, bán hàng, thanh toán nhanh chóng nhờ mã vạch IMEI riêng biệt. 

  • Phù hợp với mọi hình thức cửa hàng kinh doanh thời trang: từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến chuỗi hệ thống cửa hàng. 

  • Báo cáo doanh thu, thống kê các mặt hàng còn tồn tại cửa hàng thông qua các báo cáo chi tiết, rõ ràng.

  • Hỗ trợ thanh toán với nhiều phương thức khác nhau như: Tiền mặt, thẻ ATM/thẻ tín dụng, quét mã QR để thanh toán. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán và bạn cũng có thể quản lý doanh thu của cửa hàng theo từng mục được phân chia rõ ràng ở phần mềm. 

  • Các dữ liệu quản lý shop thời trang đều được tập trung và xử lý trong cùng một trang quản lý và các dữ liệu luôn được cập nhật liên tục.

  • Giao diện dễ sử dụng: Các tính năng nghiệp vụ chi tiết, rõ ràng ở màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên sử dụng. 


—————————

KINH DOANH THUẬN LỢI ngay hôm nay cùng Phần mềm quản lý kinh doanh & bán hàng Aibat!


Trên App Store : https://bom.so/uN4Yon

Trên CH Play : https://bom.so/OdcWb3

Hotline : 0387.238.882 / 0934.518.629

Email: [email protected]

Website: https://aibat.vn/

Facebook: www.facebook.com/aibatvietnam


Aibat - Phần mềm quản lý kinh doanh & bán hàng tối ưu nhất

Với 50.000 chủ kinh doanh sử dụng

Chỉ từ: 1.000đ / ngày

Dùng thử miễn phí